กรุงไทยแอกซ่า

ประกันชีวิตอึด...โตสวนเศรษฐกิจ

ล่าสุดสมาคมประกันชีวิตก็รายงานภาพรวมของธุรกิจประกันชีวิตไทยในเดือนมกราคม 2558 ออกมาแล้ว โดยเบี้ยประกันรับรวม 41,568 ล้านบาท โตขึ้น 10% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ซึ่งดูไส้ในพบว่า เบี้ยประกันปีต่อไปโตสูง 16% หรือยอดเบี้ยส่วนนี้อยู่ที่ 30,620 ล้านบาท ตามด้วยเบี้ยประกันจ่ายครั้งเดียวอยู่ที่ 3,053 ล้านบาท โต 2% แต่เบี้ยประกันปีแรกอยู่ที่ 7,893 ล้านบาท ติดลบ 7%

     หากพลิกข้อมูลจากสมาคมประกันชีวิตไทยในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา (ดูกราฟ ประกอบ) จะพบว่า 3 อันดับแรกมีเบี้ยประกันปีแรกที่เติบโตต่อเนื่องทุกปี แต่น่าสนใจที่ปีที่แล้วเป็นปีแรกที่ บมจ.กรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต ได้ไต่ขึ้นมาอยู่อันดับ 3 จากที่อยู่อันดับ 4 โดยเบียดบมจ. ไทยประกันชีวิต หล่นไปอยู่อันดับ 5 แทน และทำให้ บมจ. ไทยพาณิชย์ ประกันชีวิต เลื่อนขึ้นมาอยู่อันดับ 4 แทน

     อย่างไรก็ตาม การเคลื่อนไหวของค่ายบริษัทประกันชีวิต ปีนี้น่าจับตามองการก้าวขึ้นอันดับ 3 ของกรุงไทย แอกซ่าในปีที่แล้วเป็นปีแรก ว่าปีนี้จะเป็นปีที่ท้าทายเหมือนกันว่าจะยืนอันดับ 3 ได้เหนียวแน่นอย่างไร เพราะพบว่ายอดเบี้ยใหม่ของอันดับ 4 และอันดับ 5 ก็ทิ้งห่างกันไม่มาก เรียกว่าอยู่ในภาวะหายใจรดต้นคอกันอยู่ โดยกรุงไทย แอกซ่า ทิ้งห่างไทยพาณิชย์ราว 1,500 ล้านบาท ขณะที่ทิ้งห่างไทยประกันชีวิต (ที่เคยอยู่อันดับ 3) อยู่ประมาณ 2,500 ล้านบาท 

     หากติดตามกลยุทธ์ของค่ายกรุงไทย แอกซ่า ประกันชีวิต ที่ "เดวิด โครูนิซ" ประธานกรรมการบริหาร เผยกลยุทธ์ปีนี้ว่า จะเน้นในช่องทางหลักทั้งตัวแทนและช่องทางธนาคารที่เข้าถึงลูกค้า และมีเบี้ยรับประกันสูงสุด ปีนี้เลยตั้งเป้าหาตัวแทนเพิ่มอีก 3,000 ราย จากปัจจุบัน 12,000 คน  ส่วนผลิตภัณฑ์จะมีประกันชีวิตและประกันสุขภาพ อีกทั้งในกลุ่มลูกค้าครอบครัวจะมีผลิตภัณฑ์ประเภทออมทรัพย์, ป้องกัน และรักษาสุขภาพเป็นตัวเด่น 

     ปีนี้จะเห็นประกันแข่งขันที่ร้อนแรงทั้งด้านสินค้าใหม่ๆ เพิ่มตัวแทน-แบงก์แอสชัวรันซ์เพื่อเป็นกุญแจเติบโตสวนเศรษฐกิจ

ขอบคุณข้อมูลจาก ประชาชาติธุรกิจออนไลน์

About Supika

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.