กรุงไทยแอกซ่า

กรุงไทย-แอกซ่าโชว์ผลงานโต 29% กวาดเบี้ยประกัน 4.89 หมื่นล้าน

นายเดวิด โครูนิช ประธานกรรมการบริหาร บมจ.กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต เปิดเผย ผลการดำเนินงานปี 2557 ว่า บริษัทมีเบี้ยประกันรับปีแรกอยู่ที่ 15,500 ล้านบาท เติบโต 29% จากปีก่อนที่มีเบี้ย 12,100 ล้านบาท ขณะที่เบี้ยประกันรวมเพิ่มขึ้น 29% อยู่ที่ 48,900 ล้านบาท อัตราการบริหารใช้จ่ายอยู่ที่ระดับดีเยี่ยม หรือ 5.8% ซึ่งเป็นผลจากการบริหารค่าใช้จ่ายที่ดี และมีการควบคุมทางการเงินที่มีประสิทธิภาพ สินทรัพย์ภายใต้การบริหารเงินสูงขึ้น 45% หรือประมาณ 133,900 ล้านบาทด้วยสัดส่วนการลงทุนยังรักษาระดับในอัตราคงที่ แบ่งเป็นหุ้นทุน 8% พันธบัตรรัฐบาล 83% ตราสารการเงินระยะสั้นและเงินสดอยู่ที่ 4% และอื่นๆ 5%

     จากกลยุทธ์การบริหารช่องทางการจัดจำหน่ายให้มีความหลากหลายส่งผลให้การดำเนินงานดีขึ้น โดยเฉพาะช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านธนาคารที่ช่วยขับเคลื่อนยอดขายขององค์กรเป็นอย่างมาก โดยมีสัดส่วนเบี้ยรับปีแรกจากช่องทางดังกล่าวสูงขึ้นถึง 41% เมื่อเทียบกับปีก่อน หรือคิดเป็นเบี้ยรับที่ 9,200 ล้านบาท ช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านตัวแทนยังคงเติบโตต่อเนื่อง ด้วยเบี้ยรับปีแรกที่ 6,100 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13% จากปีก่อน ช่องทางการจัดจำหน่ายธุรกิจองค์กรสร้างยอดขายได้เพิ่มขึ้น 41% หรือคิดเป็น 181 ล้านบาท

     “ผลการดำเนินงานของบริษัท ปี 2557 เป็นที่น่าพอใจถึงแม้ช่วงครึ่งปีแรกจะอยู่ในภาวะที่มีการเปลี่ยนแปลงทางการเมือง และเศรษฐกิจชะลอตลอดทั้งปี โดยปัจจุบันกรุงไทย-แอกซ่าประกันชีวิต ขึ้นสู่อันดับ 3 ด้านดอกเบี้ยรับปีแรก และอันดับที่ 5 ในด้านกรมธรรม์ที่มีผลบังคับ”

     สำหรับปี 2558 บริษัทมีแผนการตลาดที่จะมุ่งเน้นการมีลูกค้าเป็นจุดศูนย์กลางและใช้ประโยชน์จากช่องทางออนไลน์เพื่อการติดต่อสื่อสารและเข้าถึงลูกค้าผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ และมีการเสริมสร้างบุคลากรที่มีคุณภาพ บริษัทมุ่งมั่นที่จะสร้างให้กรุงไทย-แอกซ่า เป็นองค์กรที่มีคุณภาพที่ทุกคนอยากร่วมงานด้วย จึงจัดโครงการ Employer Branding ที่เสนอจุดเด่นและความแตกต่างของบริษัทในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นการสนับสนุนด้านความก้าวหน้าในอาชีพ การสนับสนุนด้านการศึกษาดูงาน ฯลฯ เริ่มตั้งแต่กลางเดือนมกราคมที่ผ่านมา

     “ปีนี้บริษัทได้นำเทคโนโลยีใหม่ๆ มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการตอบสนองความต้องการและให้บริการลูกค้า ผ่านแอพพลิเคชั่น My AXA Health ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นสำหรับลูกค้าที่มีกรมธรรม์ประกันสุขภาพกับบริษัทสามารถตรวจสอบสถานะการเคลมสินไหมออนไลน์และสิทธิประโยชน์ต่างๆ นอกจากนี้ ยังมีDLFE (Digital Life Front End) ซึ่งเป็นโครงการนำร่องในการนำเทคโนโลยีมาช่วยในการเพิ่มความสะดวกสบายและสนับสนุนการทำงานของฝ่ายขายและให้ลูกค้ารับบริการที่เร็วขึ้น” นายเดวิด กล่าว

ขอบคุณข่าวจาก แนวหน้าออนไลน์

About Supika

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ขับเคลื่อนโดย Blogger.